Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Liệu con sóng nhỏ đến đây là kết thúc ?

Thị trường Việt Nam thật kỳ quặc, mới đầu tuần còn chất trần tím 2 sàn, thế mà hôm nay đã chất sàn la liệt.

Đã gần 2 tuần trôi qua kể từ ngày tạo đỉnh tạm thời của VNINDEX -  mức 462 điểm ngày 3/6. Nếu là một con sóng thật sự thì các Nhà tạo lập đã kéo VNINDEX băng qua mức 462 này ngay sau đó khoảng 4 phiên giao dịch. Đằng này họ lại để cho VNINDEX đi ngang có mục đích, HNX tăng điểm để bù đắp cho đợt sụt giảm quá đà trước đó.

Phải chăng Nhà tạo lập đã hết tiền để đẩy lên tiếp? Họ cố ý đánh thốc thị trường lên để lôi kéo dòng tiền vào TTCK trong ngắn hạn, khi lôi kéo đã đủ lượng tiền là lúc họ "phân phối" hàng để thu tiền về. Nên nhớ các Ngân hàng đang sắp cận kề với thời hạn thu hồi nợ phi sản xuất 30/06 : http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/541081/Khong-giam-du-no-phi-san-xuat-duoi-22-se-bi-phat.html .

Dư nợ cho vay BĐS rất khó thu hồi, mà chắc chắn sẽ không thu hồi được bao nhiêu. Lý do rất "tế nhị", đụng chạm đến quyền lợi của "các bác" ... mà tớ đã đề cập đến trong các bài viết trước. Vậy chỉ còn giải pháp khả quan nhất là thu tiền về từ TTCK. Lượng hàng giải chấp trong đợt sụt giảm từ 480 - 370 đã hết chưa có chúa mới biết được? Nếu lượng tiền thu về vẫn chưa đủ thì giả thuyết các CTCK ( đang bị các ngân hàng đứng sau "thốc đít" đòi tiền) phải hợp tác với nhau cùng kéo thị trường lên là có cơ sở. Kéo lên để làm gì thì đã nói rồi..

Sắp đến Deadline, tiền sẽ hút vào nhiều hơn bơm ra. Tớ dự đoán Nhà tạo lập sẽ tiếp tục giữ VNINDEX đi ngang đến hết tháng 6, thấp nhất sẽ xuống 420, nhưng sẽ không vượt được 460. HNX sẽ điều chỉnh về 75 rồi bật lại nhưng nhiều nhất chỉ hồi được 3 phiên. Ai ưa mao hiểm vẫn có khả năng kiếm lãi T+4 nhưng độ rủi ro khá cao. Cẩn thận bị kẹp thì mất hết thành quả đợt bắt đáy vừa rồi.. Kiếm tiền đã khó, giữ được tiền còn khó gấp bội.


Thêm thông tin liên quan đến việc dự đoán phá giá đồng VND của tớ lần trước. Hiệp hội Ngân hàng đã bắt đầu lo VND.. tăng giá với USD : http://cafef.vn/2011061410047145CA34/lo-vnd-tang-gia-voi-usd.chn . Nhưng nếu phá giá chắc phải chờ sau tháng 8 mới rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét