Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Hướng dẫn chơi game CashFlow 101

Sau khi cài đặt, bạn có thể bắt đầu học cách chơi, trước khi chơi bạn nên vào mục How to play để tìm hiểu xem cách chơi như thế nào. Bạn có thể chơi với máy (Single player game), hay chơi với bạn bè (Hot-seat Multi-Player).
 
Photobucket


Bạn sẽ phải chọn Your Dream đó là ước mơ của bạn trong suốt trò chơi. Bạn sẽ phải đương đầu với những thử thách tài chính, để đạt được ước mơ của mình.

Photobucket


Kế đến máy sẽ tự chọn cho bạn một nhân vật chơi, với rất nhiều ngành nghề. Bạn có thể là luật sư, bác sĩ, lính cứu hỏa, giáo viên, đầu bếp ..... cùng với mức thu nhập hàng tháng tương ứng.

Photobucket


Sau khi hoàn tất việc lựa chọn bạn sẽ vào giao diện chính của trò chơi, bạn sẽ có một bảng INCOME STATEMENT bao gồm thu nhập, chi phí và tiên dư ra hàng tháng.

Income : thu nhập của bạn, bao gồm tiền lương và các khoản thu nhập từ đầu tư, bạn phải làm gia tăng mục income này càng nhiều càng tốt. Khi bạn đạt được thu nhập thụ động bằng hoặc lớn hơn chi phí bạn sẽ thoát khỏi vòng chậm để bước vào vòng nhanh.

Expenses : Đây là chi phí hàng tháng của bạn, bạn phải làm cho nó càng nhỏ càng tốt, để thoát ra khỏi vòng chậm bạn phải có chi phí thấp hơn hoặc bằng với thu nhập thụ động.

Bạn cũng sẽ có một bảng BALANCE SHEET thể hiện Tài Sản (ASSETS) và Tiêu Sản (LIABILITIES).

Bạn sẽ phải thả hột xí ngầu (Roll Dice), để bắt đầu đi tương tự như trò chơi "Cờ tỷ phú".


Photobucket


PAYCHECK : Khi bạn quay vào thẻ này, bạn sẽ nhận được số tiền bằng với số tiền dư ra hàng tháng của bạn.

MARKET : Đây chính là nơi bạn có thể bán nhà, hay bán cổ phiếu.

CHARITY : Làm từ thiện, khi quay vào thẻ này bạn có thể làm từ thiện 10% thu nhập hoặc không làm, làm từ thiện rất có lợi, bạn sẽ được quay hai con xí ngầu và từ đó gia tăng cơ hội cũng như rút ngắn vòng tiền tệ của bạn.

DOODAD : Đây chính là chi phí khi bạn quay vào thẻ này, nó có thể là mua một cái Tivi màn hình phẳng hay đi du lich....

BABY : khi bạn quay vào thẻ này, bạn có một Baby điều này cũng có nghĩa là bạn phải gia tăng chi phí hàng tháng cho baby của bạn.

DOWNSIZE : Nếu bạn gặp phải downsize có nghĩa là công việc làm ăn của bạn đang đi xuống, bạn sẽ mất ba lượt quay và mất một số tiền.

Cách Chơi :
Photobucket
Bạn phải phân tích các cơ hội mà bạn có, cái nào tốt cái nào xấu, bạn cũng phải quyết định có vay ngân hàng hay không để mua tài sản, rồi khi có tiền bạn có nên trả nợ ngân hàng hay không, tất cả đều ảnh hưởng đến kết quả cuả bạn.

Cổ phiếu bạn nên mua những cái nào giá rẻ, cái này chỉ đúng trong cashflow 101 vì ở trong cashflow 101 thị trường luôn đi lên, cashflow 202 phức tạp và nhiều thử thách hơn nhiều.

Hãy mua bán cẩn thận nếu không bạn sẽ bị phá sản đó. Khi chi phí vượt quá khả năng chi trả của bạn.

Nếu bạn đủ điều kiện thoát ra khỏi vòng chậm, ( Thu nhập thụ động lớn hơn chi phí cái này chỉ áp dụng cho cashflow 101 ở cashflow 202 bạn phải có thu nhập thụ động gấp đôi chi phí ) Bạn sẽ bước vào vòng nhanh. Ở vòng nhanh bạn cũng phải có thu nhập thụ đông đủ lớn để đạt chiến thắng cuối cùng.

Photobucket

Nhìn chung cashflow 101 chỉ là bước khởi đầu cho việc làm quen với môi trường đầu tư.Cashflow 202 bạn mới chơi thực sự giống như cuộc sống thực ở bên ngoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét