Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Phiên giao dịch ngày 06/01/2011

Hôm nay lại là một phiên giao dịch buồn tẻ của TTCK Việt Nam, khối lượng giao dịch của cả 2 sàn đều giảm so với ngày hôm qua.


Sau phiên giao dịch giảm mạnh ngày hôm qua 05-01, VNINDEX tưởng như sẽ có  một phiên lao dốc mạnh nữa. Nhưng điều đó đã không xảy ra, sau 2 lần thử thách thị trường vẫn trụ vững ở ngưỡng hỗ trợ 480. Đây là một dấu hiệu tốt cho những người cẩm cổ phiếu!

Khối lượng giao dịch giảm sút phiên hôm nay là một tín hiệu tốt, VNINDEX giảm điểm nhưng bên bán vẫn bình tĩnh, chưa có dấu hiệu bị ép bán giá thấp. Bên mua cũng rất từ tốn, lệnh mua được rải đều ở các mức giá dưới tham chiếu. Các BLUECHIPs đầu cơ SSI, DPM, ITA, KLS, PVX vẫn trụ vững trước ngưỡng hỗ trợ là định hướng mua bán cho toàn thị trường.

Một điều thú vị trong phiên hôm nay là ở sàn HNX. Hai siêu trụ KLS và PVX được giữ giá rất tốt với dư mua luôn luôn lớn hơn dư bán. Điều này cho thấy lực cầu giá rẻ của các tổ chức tại 2 cổ phiếu này là khá lớn! Còn về phần các Hot Penny - các cổ phiếu nóng như PVC,SHN,IDJ,TNG,VCG... đã cho thấy sự sốt ruột của các đội lái. Dường như chỉ cần có một tác động tích cực từ VNINDEX, các cổ phiếu này sẽ được đẩy giá lên ngay lập tức!

Thị trường vẫn đang nằm trong kênh tăng giá dài hạn, trong ngắn hạn thị trường rất khó đoán định. Nếu các nhà tạo lập không có ý định đập thị trường đi xuống mạnh thì đây sẽ là thời điểm cho các ĐỘI LÁI xuất chiêu!

Các kịch bản cho VNINDEX vẫn được giữ nguyên, xem tại ĐÂY.


Hai kịch bản cho HNX


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét