Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

Phiên giao dịch ngày 10/01/2011

Mở đầu tuần giao dịch mới, sắc đỏ bao trùm cả 2 sàn. Khối lượng 2 sàn tăng nhẹ.


Sau phiên giao dịch thể hiện sự bắt đầu mất kiên nhẫn của người cầm cổ phiếu vào ngày thứ 6 tuần trước, thì ngày hôm nay sự mất kiên nhẫn đó đã tăng lên một cách đáng kể. Lệnh bán đầu phiên được đưa ra một cách thăm dò, nhưng do VNINDEX vẫn không phát đi một tín hiệu tích cực nào đã làm cho tâm lý của người cầm cổ trở nên bất an hơn. Kết quả là càng về cuối phiên giao dịch, lệnh bán ở các mức giá thấp càng được đưa vào nhiều hơn. Nhiều cổ phiếu chốt phiên gần sàn thậm chí dư bán sàn ( BVS, SHN, VFR, TIG, TLT... ).

VNINDEX vẫn giữ được mốc 480 nhưng hãy suy xét xa hơn là mốc 470. Khoảng cách từ 480 đến 470 chỉ là 10 điểm, bằng một phiên giảm mạnh hoặc 3 phiên giảm nhẹ. Giả dụ trong 1-3 phiên nữa VNINDEX giảm về ngưỡng 470, đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh được hình thành từ sau khi VNINDEX tạo đỉnh ngày 14-12. Đến ngưỡng này nếu lực bắt đáy mạnh tương đương với khối lượng khớp lệnh lớn, VNINDEX sẽ có sóng hồi. Là sóng hồi tạm thời hay kéo lên luôn thì phải quan sát thực tế mới kết luận được.

Về phần HNX-Index, chốt phiên hôm nay ở 107.47 điểm. Nhiều cổ phiếu đã có mức giá hồi VNINDEX 420. Với giả thiết của VNINDEX phía trên, HNX sẽ tiếp tục đi xuống trong 1-3 phiên nữa, tức là về vùng hỗ trợ siêu mạnh 100 điểm. HNX đã có mức giảm sâu hơn so với VNINDEX nên nếu có sóng hồi thì mức tăng giá sẽ mạnh hơn nhiều. Vì vậy nếu bắt đáy thì hãy bắt đáy sàn HNX.

Ngày mai bất kể VNINDEX có thủng 480 hay không thì cũng nên bắt đáy một chút ở sàn HNX, bắt sàn càng tốt. Để dành lại một phần tiền mặt lớn phòng trường hợp VNINDEX băng băng đục thủng 470. Lúc đó sẽ là một kịch bản khác cho VNINDEX.

Thị trường vẫn đi theo 2 giả thiết từ tuần trước. ( xem tại đây )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét