Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Phiên giao dịch ngày 07/01/2011

Chốt phiên cuối tuần VNINDEX giảm nhẹ 0.45 điểm về mức 481.86, khối lượng giao dịch xấp xỉ phiên hôm qua 06-01.


Phiên giao dịch ngày hôm nay không có gì nhiều để nói khi mà thị giá các mã BLUECHIP không thay đổi là bao nhiêu. Tuy điểm số không thay đổi nhiều nhưng cũng có tác động phần nào tới tâm lý mua bán, tác động thể hiện rõ ràng nhất ở sàn HNX. Mở đầu phiên sắc xanh bao trùm HNX có được là do đà hưng phấn tiếp nối từ phiên hôm trước, cộng với hiện tượng tiết cung giá rẻ đã buộc những người cầm tiền phải đặt mua ở mức giá xanh mới khớp được. Tuy nhiên sắc xanh của sàn HNX đã được thay thế bởi sắc đỏ ở nửa cuối thời gian giao dịch. Khi mà VNINDEX không có dấu hiệu tích cực nào, HNX-INDEX lập tức có phản ứng ngay, lệnh bán được tung ra ngày càng nhiều thể hiện tâm lý bất an của những người cầm cổ. Họ lo sợ khi nghĩ tới việc VNINDEX sẽ đục thủng ngưỡng 480, vậy nên cứ bán trước đã kể cả phải Cutloss. Về phía những người cầm tiền, họ vẫn có thể yên tâm tiếp tục chủ động với chiến thuật đi câu ở mức giá thấp được duy trì từ đầu tuần tới giờ. 

HNX bây giờ giống như một Ngọn cỏ lau vô cùng nhạy cảm với Cơn gió lạ VNINDEX. Cơn gió lạ VNINDEX sẽ thổi theo hướng nào? 
- Thổi về bên trái đục thủng 480, thậm chí 470 sẽ là thời cơ vàng cho những người cầm tiền mua hàng Sale-off cuối năm.
- Thổi về bên phải tiệm cận 490 thì có khả năng lớn sẽ là cơn gió độc cho những người cầm tiền, họ sẽ rất dễ dính BullTrap khi VNINDEX không vượt qua được đỉnh cũ.

Cuối tuần rồi, nghỉ ngơi thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét