Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Phiên giao dịch ngày 04/01/2011

Phiên giao dịch mở đầu năm mới diễn ra khá trầm lắng, khối lượng giao dịch VNINDEX thấp khoảng 28tr cổ phiếu, VNINDEX tăng +1.31 điểm ( 0,27% ).



Hai siêu BlueChip BVH và MSN tiếp tục được nâng đỡ nhằm kéo chỉ số VNINDEX lên điểm, trong khi đó đa số các BlueChip còn lại đều giảm điểm hoặc sát mức tham chiếu. Có khả năng phiên ngày mai BVH tiếp tục được kéo lên. Cần phải theo dõi động thái của các BlueChip đầu cơ SSI,DPM,OGC,ITA. Các BlueChip đầu cơ này đã tạo lập mặt bằng giá mới, nếu các cổ phiếu này bị đè xuống trong các phiên tới thì đó chính là cơ hội để mua vào, tất nhiên là phải chọn đúng thời điểm để mua.

Bên sàn HNX, các trụ KLS,BVS,PVX,VCG cũng đã có mặt bằng giá mới, khối lượng giao dịch các phiên gần đây giảm dần cho thấy sự chờ đợi động thái rõ ràng của VNINDEX của cả bên mua và bên bán. Các cổ phiếu Penny & MidCap cũng đã về vùng giá hấp dẫn: PVC,PFL,PVE,SCR,IDJ,API... Giá tuy hấp dẫn nhưng vẫn có thể hấp dẫn hơn!?

Với thị trường hiện nay thì tâm lý của đa số NĐCơ nhỏ lẻ là thận trọng. Việc chờ đợi xu hướng tiếp theo của thị trường là một quyết định khôn ngoan lúc này. Chỉ cần một động thái của BBs kéo VNINDEX lên hay dìm xuống ở những phiên tới sẽ làm cho VNINDEX thoát ra khỏi tình trạng hiện tại. Việc đoán trước hành động của BBs là không thể, thị trường không bao giờ đi theo ý muốn của nhỏ lẻ, tốt hơn là nên theo dõi xem họ hành động như thế nào để ra quyết định mua bán.

VNINDEX đang chờ một cú hích, hích lên hay hích xuống đây?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét