Thứ Tư, 5 tháng 1, 2011

Phiên giao dịch ngày 05/01/2011

Sau hàng loạt phiên VNINDEX tăng điểm nhờ lực đỡ của các siêu BLUECHIPs, một phiên giảm điểm để lấy lại cân bằng cho VNINDEX là cần thiết.


Đúng như dự đoán BVH tiếp tục được đẩy lên, tuy nhiên hàng loạt các trụ khác thất thủ trước lực bán ra khá mạnh. Chưa nói được gì nhiều qua phiên giao dịch hôm nay, thị trường cần có những tín hiệu rõ ràng hơn nữa.

-Những người cầm tiền hãy cứ thong thả theo dõi thị trường.
-Còn những người cầm cổ thì sẽ có phần lo lắng hơn. Đa phần những người cầm cổ phiếu đều chưa có lãi, nếu VNINDEX tiếp tục đi xuống mạnh trong những phiên tới thì sẽ là thảm họa với những người cầm cổ. Những ai đang cầm cổ phiếu nên có chuẩn bị cho các phương án của thị trường để kịp thời ứng phó, nếu cần thiết phải bán thì phải bán dứt khoát, tránh lâm vào tình trạng hoảng loạn mà bán tháo cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh!

*Các phương án cần xem xét của VNINDEX:

-Nếu như VNINDEX giảm đến vùng hỗ trợ 476 điểm mà bật lên ( kèm khối lượng lớn ) thì những người cầm tiền có thể giải ngân một chút bên sàn HNX.

-Nếu như VNINDEX đục thủng vùng hỗ trợ 476 kèm khối lượng yếu thì ngừng ngay việc mua vào, VNINDEX có khả năng trở về vùng hỗ trợ 450.

-Nếu như những phiên tới VNINDEX tiệm cận vùng 490 mà có dấu hiệu chững lại thì những người cầm cổ phiếu nên bán ra ngay, vì VNINDEX sẽ mau chóng quay trở lại vùng hỗ trợ 470.

-Nếu như những phiên tới VNINDEX vượt qua đỉnh 496 kèm khối lượng tăng dần thì mọi người có thể yên tâm cầm cổ phiếu.

Cần chú ý theo dõi động thái của các BLUECHIPs đầu cơ : SSI,DPM,ITA,OGC,KLS,PVX,BVS.
Các BLUECHIPs này đang giảm về ngưỡng hỗ trợ mạnh:
SSI: 30.3 , DPM:  38 , ITA: 16 , OGC: 23.5 , KLS: 15.3 , PVX: 21.2 , BVS: 26

Một điểm cần chú ý nữa là chỉ số HNX-INDEX đang tiệm cận ngưỡng hỗ trợ mạnh 110 điểm.

Nếu như các ngưỡng hỗ trợ được giữ vững thì thị trường sẽ không lo bị giảm sâu nhưng cũng chưa chắc đã tăng mạnh được. Nếu như các ngưỡng hỗ trợ này bị xuyên thủng thì các nhà đầu cơ nên chuẩn bị cho kịch bản xấu đã nhắc tới ở phía trên.

Với thị trường hiện nay thì BBs kéo lên hay đập xuống mạnh cũng đều tốt cả. Thị trường lúc đó sẽ thoát ra khỏi trạng thái "mơ hồ" như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét